Càng Nỗ Lực, Càng Thất Bại, Lý Do Là Gì Và Cách Giải Quyết

Càng nỗ lực, càng thất bại, lý do là gì? Thành công không dễ để có được, nhưng nếu cứ dốc sức mà vẫn đi theo lối mòn cũ thì chỉ “đổ sông đổ bể”. Mọi người có thể tham khảo bài viết hôm nay diễn giả Quách Tuấn Khanh sẽ giúp tìm ra lời giải cho những thất bại của mình nhé.

Tại sao càng nỗ lực, càng thất bại, lý do là gì?

Có nhiều lý do để thất bại, nhưng tại sao càng nỗ lực, càng thất bại, lý do là gì? Đây là một triệu chứng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là với những người trẻ. 

Không có tầm nhìn xa 

Tuổi trẻ khi làm bất cứ một công việc gì thường tự ti và không dám có suy nghĩ lớn. Chính bởi sự dè chừng đó mà mọi người dần thu mình lại. Từ đó, trở nên cẩn trọng từng bước một, sợ bày tỏ các quan điểm mới mẻ. Cuối cùng tự trói mình trong một khuôn mẫu, không có kết quả tốt.

Đừng bỏ lỡ 👉  Bí Quyết Thành Công Dễ Dàng

Muốn thành công làm được điều chưa ai làm được, mọi người phải có tầm nhìn mà chưa một ai nghĩ đến. Phần lớn chúng ta sợ thất bại, sợ khác biệt nên chỉ thấy được lợi ích trước mắt mà không quan tâm đến phát triển lâu dài.

Những người có tầm nhìn hạn hẹp thường không có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Cuộc sống quẩn quanh, cố gắng nhưng không được gì thì rất dễ đi vào bế tắc. Từ đó, chỉ lãng phí thời gian và sức lực cho những việc nhỏ nhặt và tầm thường.

Càng nỗ lực, càng thất bại, lý do là gì: Không có tầm nhìn xa 
Không có tầm nhìn xa 

Càng nỗ lực, càng thất bại, lý do là gì – Thích đi lối tắt

Người thông minh lanh lợi thường chọn con đường dễ đi và tiết kiệm sức lực. Đây là điểm mạnh song cũng chính là điểm yếu của họ. Có một số công việc không chỉ cần sự khéo léo mà còn phải kiên trì, nhẫn nại để đạt kết quả như mong đợi. 

Những người thông minh thường sẽ chủ quan. Vì họ quá tự tin vào khả năng của mình và sự hỗ trợ bên ngoài, dẫn đến phạm sai lầm không đáng có. Bởi vậy, có thể nói rằng khôn khéo quá đôi khi cũng là cạm bẫy, là lý do thất bại trong cuộc sống.

Cuồng kiến thức hơn thực hành

Tư duy này xuất phát từ ngày xưa, phổ biến ở những đất nước nghèo thông tin và giáo dục. Ngày xưa, chữ được ví quý như vàng. Sách báo, sự hiểu biết tượng trưng cho sự tôn nghiêm. 

Đừng bỏ lỡ 👉  Cách Giúp Bạn Ngừng Hy Sinh Và Học Cách Chia Sẻ Để Bản Thân Tốt Hơn

Biết chữ thì mới có tương lai giàu có và trọng vọng. Tư duy này vẫn được di truyền và hình thành chủ nghĩa “tôn thờ kiến thức”, tồn tại mãi đến ngày hôm nay.

Khi chúng ta vẫn tiếp tục duy trì tư duy cũ, học để biết, để thi, để có bằng cấp mà không chịu áp dụng vào thực tiễn. Vậy thì đừng trách tại sao bỏ nhiều thời gian và nỗ lực nhưng vẫn chỉ nhận lại kết quả thất bại.

Xử lý như thế nào nếu càng nỗ lực càng thất bại?

Sau khi có câu trả lời cho vấn đề càng nỗ lực, càng thất bại, lý do là gì, chúng ta cùng tìm hướng giải quyết nhé.

Đừng cố nỗ lực để hoàn hảo, hãy tập tiến bộ từng ngày

Sinh ra trên đời, chẳng một ai là hoàn hảo nhất cả. Điều quan trọng nhất vẫn là chấp nhận chính sự không hoàn hảo của bản thân và tiến bộ mỗi ngày. Chắc rằng sau mỗi lần thất bại, mọi người sẽ hiểu rõ con đường mà mình chọn là sai và tìm được bài học cho mình. Đừng cố gắng nỗ lực hoàn hảo hóa bản thân mà hãy học cách trưởng thành từng ngày.

Sau khi đã dành thời gian suy nghĩ, đã nhìn rõ nỗ lực của bản thân sai ở chỗ nào, hãy lập kế hoạch cụ thể. Mục đích cuối cùng là để cải thiện những chỗ thiếu sót, tìm một lý tưởng mới và đứng lên sau vấp ngã.

Đừng bỏ lỡ 👉  Top 9 bí kíp vượt qua nỗi đau chia tay từ người từng trải

Hãy khắt khe hơn với bản thân bằng những câu hỏi khó. Nó sẽ giúp mọi người có mục tiêu và định hướng rõ ràng, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực.

Đừng cố nỗ lực để hoàn hảo, hãy tập tiến bộ từng ngày
Đừng cố nỗ lực để hoàn hảo, hãy tập tiến bộ từng ngày

Tự động viên bản thân

Hãy cứ xem những lần thất bại là bài học kinh nghiệm quý báu cho chúng ta trong cuộc sống sau này. Đừng lo lắng tại sao đã nỗ lực cố gắng mà lại thất bại. Hãy khích lệ bản thân vượt qua mọi chuyện. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn việc chúng ta có được những lời động viên và khích lệ từ chính bản thân. 

Chính bản thân là nguồn động lực tuyệt vời nhất để mọi người làm lại. Khi thất bại, hãy tìm hiểu tại sao càng nỗ lực, càng thất bại, lý do là gì, sau đó khích lệ bản thân và bắt đầu lại nhé. Bởi vì ông trời chẳng bao giờ phụ lòng người cố gắng đâu nhé!

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ những nội dung trả lời cho câu hỏi càng nỗ lực, càng thất bại, lý do là gì? Không ai không phải trải qua thất bại để thành công. Tuy nhiên, chúng ta nên cảm thấy tự hào vì đã có cố gắng, chỉ là thiếu một ít may mắn. Đừng mãi chìm đắm trong cảm giác thất bại mà quên rằng cuộc sống còn rất nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *