Bật mí những thói quen khiến bạn vụt mất cơ hội 

Cơ hội chính là chìa khóa quan trọng dẫn đến những bước tiếp tiếp theo dẫn đến thành công. Vậy nên chúng ta đã luôn tập trung để mắt tìm kiếm những cơ hội, tận dụng hết khả năng có thể khi chúng tới. Tuy nhiên cơ hội thường vụt qua mà chúng ta lại không hề hay biết và cũng không hề để ý đến lý do nào khiến bản thân bỏ lỡ mất chúng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cụ thể những thói quen khiến bạn vụt mất đi những cơ hội quý báu này.

Cơ hội là gì?

Cơ hội là khả năng, tiềm năng của một người để thực hiện một điều gì đó thành công hay đạt được kết quả như kỳ vọng. Hay nói một cách hiểu khác thì cơ hội chính xác là một tình trạng cảm xúc hoặc tư duy con người, thúc đẩy chúng ta đưa ra những hành động, quyết định mang đến những kết quả nằm ngoài mong đợi. Không có một hình dạng nào có thể hình dung hóa cơ hội, nó chỉ phụ thuộc vào cách mà chúng ta suy nghĩ cũng như hành động.

Khái niệm về cơ hội
Khái niệm về cơ hội

Bản chất của cơ hội

Cơ hội có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau nhưng thông thương sẽ liên quan đến một sự kiện hoặc tình huống có thể tạo ra lợi nhuận hay lợi ích trong tương lai. Chúng thường xuất hiện nhiều trong các lĩnh vực như là nghệ thuật, khoa học, kinh doanh, kiến trúc, giáo dục,…

Đừng bỏ lỡ 👉  Chia Sẻ phương pháp giúp công việc nhàm chán trở nên thú vị hơn

Tuy nhiên, không phải cơ hội nào con người chúng ta cũng nắm bắt và tận dụng chúng một cách triệt để. Vậy nên trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ những thói quen khiến bạn mất đi cơ hội quý báu này.

Top 5+ thói quen khiến chúng ta vụt mất cơ hội

Sau đây là 5 thói quen khiến chúng ta thường để vụt mất đi cơ hội quý giá, cụ thể

Lãng phí thời gian

Cách đánh mất cơ hội mà nhiều người mắc phải nhất đó chính là lãng phí thời gian một cách vô ích. Việc này có thể diễn ra dưới hình thức như là xem TV, lướt điện thoại suốt hàng giờ đồng hồ, tiệc tùng ăn nhậu, hoặc lười cập nhật tin tức quan trọng trên các trang thông tin chính thống.

Dù không hay có bạn thì cuộc sống này vẫn cứ tiếp diễn và nếu bạn không biết tận dụng hết những khoảng thời gian quý giá của mình để làm những điều có ý nghĩa. Thì cơ hội sẽ đi qua rất nhanh mà bạn sẽ chẳng bao giờ có thể thấy được.

Lãng phí thời gian khiến bạn mất đi cơ hội
Lãng phí thời gian khiến bạn mất đi cơ hội

Bắt tay với những người không phù hợp

Bạn đừng nghĩ rằng sẽ tìm thấy những cách cửa rộng mở hay những mối quan hệ chất lượng nếu như đang qua lại với những đối tượng không phù hợp cả về mặt công việc lẫn cá nhân. Chẳng hạn dành nhiều thời gian của mình để giao lưu với những người tiêu cực hoặc lúc nào cũng muốn làm bạn phân tâm. Thì không những cơ hội đang đến gần bị vụt mất mà có thể bạn sẽ không bao giờ tìm thấy lại chúng ở bất cứ nơi đâu nữa. Do đó hãy chọn những người xung quanh thật cẩn thận.

Đừng bỏ lỡ 👉  Hóa Giải Nỗi Lo Sợ “Tôi Chưa Đủ Giỏi” Và Tìm Đến Thành Công

Không có trách nhiệm

Để tạo ra cơ hội cho bản thân, việc hoàn thành công việc với sự tận tâm và trách nhiệm là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần phải loại bỏ đi thói quen làm việc hời hợt, không chú tâm, tận lực và mất tập trung trong công việc mình đang làm. Mà cần phải thấu hiểu được rõ mục đích cũng như tầm quan trọng trong công việc đang nắm giữ. Đồng thời xây dựng những giá trị, lợi ích chung cho cộng đồng. Những thành công đến từ sự tận tâm và cống hiến mỗi ngày của bạn sẽ đưa bạn vươn xa hơn trong sự nghiệp.

Không có trách nhiệm chính là đang tự đánh mất cơ hội bản thân
Không có trách nhiệm chính là đang tự đánh mất cơ hội bản thân

Ngại rủi ro, không dám mạo hiểm

Cơ hội luôn rộng mở đối với những người dám thử thách mạo hiểm và không ngại rủi ro. Bởi chúng thường ngụy trang dưới lốt của những rủi ro. Trên thực tế, nó chính là những điều khác biệt, những thứ mà chưa được khai phá và thực hiện bởi con người. Vậy nên, chí khi bạn sẵn lòng phá bỏ lớp rào cản và chấp nhận rủi ro, bạn mới thấy được nhiều lợi thế hơn. Hãy nhớ rằng, một đất nước thì không thể có hai vua và cơ hội tốt thì không dành cho nhiều người.

Sợ hãi

Một lý do nữa giải thích cho việc tại sao đàn ông lại thường chiếm tỷ lệ thành công cao hơn phụ nữ trên thế giới, không phải vì phụ nữ không có những kỹ năng, năng lực giỏi. Mà đó là vì sợ thất bại, không muốn dẫn thân vào những lĩnh vực mà mình chưa biết và sợ thành công. Điều mà bạn cần phải nhận ra đó là đàn ông cũng có những nỗi sợ tương tự như vậy. Nhưng họ biết nếu khuất phục và sợ hãi những thứ ở phía trước. Họ sẽ bỏ lỡ những cơ hội vô giá để bước đến thành công cuối cùng của mình.

Đừng bỏ lỡ 👉  Làm Sao Cảm Thấy Đam Mê? Đam Mê Của Bạn Là Gì?

Kết luận

Cơ hội không phải tự nhiên đến với bạn mà chúng được sinh ra khi con người không ngừng nỗ lực, cố gắng tạo ra và biết tận dụng nó một cách triệt để. Mong rằng với những thông tin mà diễn giả Quách Tuấn Khanh chia sẻ ở bài viết trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về những thói quen cần phải loại bỏ để giúp bản thân thành công hơn trong công việc và cuộc sống.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *